NĂM XU HƯỚNG BAO BÌ HÀNG ĐẦU NĂM 2020

Trang chủ»Tin tức»NĂM XU HƯỚNG BAO BÌ HÀNG ĐẦU NĂM 2020

NĂM XU HƯỚNG BAO BÌ HÀNG ĐẦU NĂM 2020

 

Mỗi năm, ngành công nghiệp bao bì sản xuất một số xu hướng độc đáo. Thói quen mua hàng của người tiêu dùng thay đổi theo thời gian và vào năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ thấy một số điều mới trở thành hiện thực. Từ sự bền vững và bao bì thân thiện với môi trường đến "bao bì thông minh" và hơn thế nữa, tương lai là ở đây. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ xem xét 5 xu hướng đóng gói hàng đầu cho năm 2020 và suy nghĩ về sự năng động của từng loại.

 

 1. Vật liệu bao bì bền vững và thân thiện với môi trường

 Năm 2020 sẽ chứng kiến ​​một nhu cầu lớn hơn về nguồn cung cấp bao bì bền vững hơn chúng ta đã làm, và điều đó đang nói lên điều gì đó. Năm 2019 chứng kiến ​​một số cuộc biểu tình biến đổi khí hậu lớn nhất từng có trong lịch sử thế giới với các cuộc biểu tình lớn trên khắp các quốc gia khác nhau trên toàn cầu. Khi các thế hệ ngàn năm và "Z" tiếp tục mở rộng vào lực lượng lao động và trở thành người tiêu dùng lớn hơn; tính bền vững, tái chế và các vấn đề môi trường sẽ tiếp tục đi vào giai đoạn trọng tâm.

 Từ cải cách bao bì không chất thải đến các chương trình đóng gói có thể tái sử dụng như LOOP, các nguồn cung cấp bao bì thân thiện với trái đất dự kiến ​​sẽ tiếp tục bùng nổ về mức độ phổ biến và tạo ra nhu cầu lớn hơn từ người tiêu dùng. Các nguồn cung cấp bao bì linh hoạt như túi đứng, màng co và màng căng sẽ được kết hợp với các lựa chọn thay thế dựa trên chất liệu thực vật mới hay polymer sinh học.

Tiếng hô "giảm, tái sử dụng và tái chế" ngày càng lớn hơn dự kiến ​​sẽ ngày càng lớn hơn khi thế giới tiếp tục nhận thức được các tác động môi trường của việc cung cấp bao bì đối với môi trường. Việc làm sạch đại dương tiếp tục mở đường cho việc phục hồi các đại dương của chúng ta. Những vấn đề lớn liên quan đến nhựa và các chất thải khác đã tìm đến biển của chúng ta sẽ buộc các công ty cung cấp các lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường cho mảng vật liệu đóng gói hiện tại của chúng tôi như thủy tinh, kim loại, giấy, nhựa và bìa cứng.

 

 2. Bao bì thông minh, thực tế tăng cường và gamification

 Cho dù chúng ta đang nói về thực tế tăng cường, mã QR hoặc công nghệ RFID, tất cả đều liên quan đến ý tưởng về bao bì thông minh. Khi sự đổi mới công nghệ của chúng ta tiếp tục phát triển, chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng tương tác và đa phương tiện hơn cho thực tế tăng cường liên quan đến tất cả mọi thứ từ rượu vang đến đồ chơi trẻ em. Các ứng dụng RFID sẽ giúp đảm bảo khả năng theo dõi vượt trội cho tất cả các sản phẩm và việc chơi game sẽ tiếp tục thay đổi cách người tiêu dùng tương tác với sản phẩm và bao bì của họ.

Gamification là ứng dụng của các yếu tố thiết kế trò chơi và nguyên tắc trò chơi trong bối cảnh phi trò chơi. Nó cũng có thể được định nghĩa là một tập hợp các hoạt động và quy trình để giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng hoặc áp dụng các đặc điểm của các yếu tố trò chơi. Gamification thường sử dụng các yếu tố thiết kế trò chơi để cải thiện sự tham gia của người dùng, năng suất tổ chức, lưu lượng, học hỏi, xây dựng cộng đồng, tuyển dụng và đánh giá nhân viên, dễ sử dụng, hữu ích của hệ thống, tập thể dục, vi phạm giao thông, sự thờ ơ của cử tri, v.v. Một bộ sưu tập các nghiên cứu về gamification cho thấy rằng phần lớn các nghiên cứu về gamization cho thấy nó có tác dụng tích cực đối với các cá nhân. Tuy nhiên, sự khác biệt cá nhân và bối cảnh tồn tại.

Trong lĩnh vực đóng gói, chúng ta sẽ thấy các mục tiêu chơi game mang đến trải nghiệm giáo dục cho trẻ em, các thiết kế vui tươi và nghệ thuật gợi lên tinh thần của sản phẩm chứa bên trong, tích lũy huy hiệu và trao giải tương tự như phương tiện truyền thông xã hội và trò chơi di động. Chúng ta cũng sẽ thấy sự gia tăng các trải nghiệm chơi trò chơi video và kỹ thuật số kết hợp với các vật liệu đóng gói truyền thống.

Khi sự gia tăng của trải nghiệm unboxing cho các trải nghiệm đóng gói cổ điển, sang trọng và độc đáo tiếp tục thu hút người tiêu dùng đến những trải nghiệm bất ngờ, chúng ta có thể sẽ tiếp tục thấy sự hợp nhất của các vật liệu đóng gói truyền thống như bìa cứng và giấy được kết hợp với công nghệ kỹ thuật số theo cách mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây ...

 

 3. Bao bì cổ điển

 Như người ta thường nói, "cái gì cũ lại mới". Trong thời đại công nghệ hiện đại của chúng ta, người tiêu dùng bắt đầu thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến những trải nghiệm trở lại thời kỳ đơn giản hơn. Với sự trỗi dậy của người tiêu dùng muốn tái tạo niềm vui của những trải nghiệm retro trong âm nhạc, trò chơi video, phim ảnh và các hình thức truyền thông khác, phép thuật mang tính hoài cổ của "những ngày xưa" sẽ tiếp tục thể hiện sự phát triển của sự quan tâm đến cổ điển kinh nghiệm Từ DIELINES "tương tự là nghiên cứu điển hình mới" và bình luận 99 mẫu thiết kế về chủ đề này, có vẻ như việc nhìn lại thực tế là nhìn về phía trước.

 Trong thế giới của bao bì, điều này có nghĩa là chúng ta sẽ thấy các thiết kế hiện đại hơn dựa trên thẩm mỹ và màu sắc cổ điển. Kiểu chữ, tông màu, nhắn tin, thương hiệu và các động lực liên quan sẽ đạt được thành công cho người mang chúng bằng cách kéo theo những cảm xúc mà các thiết kế này mang lại cho người tiêu dùng cả trẻ và già. Sức hấp dẫn của xu hướng này nằm ở chỗ bao bì cổ điển tự hào có một không khí của vẻ đẹp, chất lượng, thời trang và sự tôn trọng mà nhiều người

 

4. Bao bì tối giản

Minimalism trong bao bì là một tài liệu tham khảo không chỉ về số lượng vật liệu đóng gói được sử dụng để đảm bảo ít ảnh hưởng nhất đến môi trường, mà còn liên quan đến thương hiệu của sản phẩm có trong đó. Thiết kế thẳng, dễ tiêu hóa, độ tương phản cao, nêu rõ và đơn giản nội dung của gói là điều tối quan trọng đối với nhiều người tiêu dùng vào năm 2020.

Trong khi có nhiều lý do cho sự gia tăng của bao bì tối giản, người tiêu dùng đòi hỏi các sản phẩm đơn giản và thân thiện với môi trường là hai trong số các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của các mặt hàng này. Nguồn cung cấp bao bì linh hoạt đã thấy sự tăng trưởng ổn định trong vài năm qua vì những lý do này.

Bao bì tối giản dường như bay bổng khi đối mặt với cả vật liệu đóng gói cổ điển và sang trọng. Không có nghi ngờ rằng họ sẽ ganh đua với các loại vật tư đóng gói này, đặc biệt tập trung vào các thế hệ trẻ đang thay đổi khí hậu và ảnh hưởng của ô nhiễm cực kỳ nghiêm trọng.

Khi các thương hiệu cố gắng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của họ, chúng ta có thể sẽ thấy những đổi mới sản phẩm thu hẹp khoảng cách giữa các nguồn cung cấp bao bì tối giản, sang trọng, cổ điển và cá nhân hóa khi mỗi động lực này tiếp tục thúc đẩy hoặc đẩy lùi lợi ích của người tiêu dùng Một thị trường tiếp theo.

 

 5. Sự phát triển trong bao bì thương mại điện tử

Cuối cùng, chúng ta đến với thương mại điện tử. Trong thời đại của Amazon, một điều rõ ràng. Thương mại điện tử ở đây và nó ở đây. Khu vực này trong thế giới bao bì sở hữu một số thách thức thú vị cho cả công ty và người tiêu dùng. Amazon đang giảm bớt cam kết của họ để đảm bảo rằng bao bì của họ vừa mạnh mẽ vừa bảo vệ các sản phẩm bên trong đồng thời nói về sự cống hiến cho các vấn đề bền vững và môi trường. Không có gì ngạc nhiên khi các công ty khác trong kinh doanh e-com cũng đang cố gắng cân bằng hành động này.

 

Trong bài viết trên, Amazon lưu ý rằng trong khi bao bì phù hợp với các tình huống bán lẻ gạch và vữa có ý nghĩa trong bối cảnh đó, nhiều vật liệu và thực tiễn thương hiệu của chúng được đưa ra không cần thiết và thường là bao bì tối ưu cho các ứng dụng e-com.

Với nhiều khách hàng thường bày tỏ sự chán ghét đối với bao bì quá mức và những lo ngại về môi trường, các doanh nghiệp tham gia bán hàng thông qua các trang web thương mại điện tử cần có thể tìm thấy sự cân bằng giữa việc đóng gói đúng cách và bảo vệ sản phẩm của họ mà không sử dụng quá nhiều nguyên liệu. Thế giới đang ngày càng có ý thức hơn về chất thải và ô nhiễm và những mối quan tâm này cũng đi đầu trong bao bì e-com.

Tuy nhiên, khi đi đến cuộc tranh luận về các nguồn cung cấp bao bì linh hoạt như màng co và màng căng so với các lựa chọn thay thế hiện nay như bìa cứng, giấy, kim loại và thủy tinh, khoa học về tính bền vững và môi trường đã rõ ràng ...

Theo Nathal Dube.

 

Liên hệ

BAOBICAOCAP.COM.VN chuyên gia thiết kế và sản xuất các mẫu mã bao bì, hộp cao cấp từ nhiều loại chất liệu như MDF, gỗ, carton, vải...hoặc các form dáng kết hợp chất liệu tinh tế và rất thẩm mỹ.

Office add: Suite 11th, Etown Complex 5, số 364 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, Tp HCM

Carton Packaging Factory: Khu CN Vĩnh Lộc, Bà Điểm, Hóc Môn, HCM

Tel: 0925675956, Mobile/Zalo: 0902 895 586

ĐĂNG KÍ NHẬN TIN

Đăng ký nhận tin

Email(*)
Trường bắt buộc

Gửi

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

All Rights reserved by Company registration & VAT no: 0315655391@baobicaocap.com.vn